Màn “lột xác” của thành phố vùng biên
Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, TP Móng Cái là một trong những điểm đến du lịch thu hút nhiều du khách nhất của tỉnh Quảng Ninh, với tổng lượng khách ước đạt 60.000 lượt, khách lưu trú đạt 20.000 lượt. Lũy kế từ đầu năm, thành phố vùng biên đã đón 2,7 triệu lượt khách, tăng 60% so với cùng kỳ.
Ngoài phát huy các lợi thế vốn có của một thành phố ven biên, ven biển, Móng Cái đã tập trung khai thác nhiều sản phẩm du lịch đặc thù, như du lịch xe tự lái, du lịch biên giới tham quan Móng Cái – Đông Hưng và Phòng Thành (Trung Quốc), du lịch trải nghiệm ẩm thực Việt – Trung… Đồng thời, chiến lược “hai quốc gia, một điểm đến” cũng phát huy hiệu quả rõ rệt, khi chỉ trong 6 tháng đầu năm, tổng số xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu tại Móng Cái đạt trên 3,5 triệu lượt, trong đó, hơn 862.000 lượt khách Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam.
Trở lại Móng Cái sau 4 năm khó khăn bởi Covid-19, anh Vương Minh – một du khách đến từ TP Nam Ninh (Trung Quốc) – không khỏi ngạc nhiên trước sự thay đổi của thành phố này.
“Móng Cái đã thay đổi quá nhiều cả về cảnh quan đô thị cũng như sự đa dạng về dịch vụ và trải nghiệm. Việc đi lại cũng dễ dàng hơn khi Việt Nam mở rộng tuyến cao tốc đến gần cửa khẩu. Nhờ đó, chỉ mất hơn 1 giờ để đoàn xe tự lái của chúng tôi có thể tham quan những cảnh đẹp của vịnh Hạ Long, sau chuyến khám phá Móng Cái”, anh Vương Minh chia sẻ.
Cũng có cảm nhận tương tự, gia đình anh Bảo Nam (Hà Nội) chỉ mất hơn 3 tiếng để di chuyển đến TP Móng Cái qua tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam, Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái.
“Cách đây 5 năm, riêng việc di chuyển đã ngốn mất của chúng tôi hơn nửa ngày trời ngồi trên xe khách. Nhưng nay hành trình đó đã được rút ngắn chỉ còn hơn 3 giờ, hơn nữa chúng tôi còn được ngắm nhiều cảnh đẹp trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, khiến việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng, thú vị hơn”, anh Nam cho biết.
Trong tương lai không xa, lượng du khách sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ khi TP Móng Cái đang mở rộng các sản phẩm khác như MICE – loại hình du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị với một lượng lớn khách đoàn trong và ngoài nước.
Sự xuất hiện của những điểm đến độc đáo, tầm cỡ quốc tế, mang tính biểu tượng cho du lịch thành phố như Vinhomes Golden Avenue cũng được đánh giá sẽ đóng vai trò là “thỏi nam châm” thu hút và giữ chân dòng du khách hàng triệu người từ Việt Nam và Trung Quốc trong hành trình du lịch xuyên biên giới.
Đón đầu làn sóng du lịch
Vinhomes Golden Avenue được kiến tạo không chỉ như một chốn sống đẳng cấp bậc nhất trong khu vực mà còn là một điểm dừng chân theo mô hình du lịch đa trải nghiệm tại một điểm đến. Đây chính là cơ hội hiếm có để đón đầu đà tăng trưởng của du lịch khi có kênh đầu tư mới, mô hình kinh doanh mới đón trúng tâm lý mới của du khách.
Được quy hoạch trở thành đô thị thương mại – du lịch đẳng cấp quốc tế, Vinhomes Golden Aveneu hội tụ đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích 5 sao “họ Vin” cùng các tiện ích độc đáo đặt tại các phân khu thiết kế theo những chủ đề đặc sắc. Từ đó, cư dân và du khách sẽ có những trải nghiệm không ngừng nghỉ, thỏa mãn hoàn hảo mọi nhu cầu vào bất cứ thời điểm nào trong năm.
Trong đó, tại phân khu Asia Vibe, du khách sẽ trải nghiệm mua sắm, vui chơi, giải trí với sự giao thoa đặc sắc giữa văn hóa Việt Nam và châu Á. Với các khu phố tấp nập được quy hoạch độc đáo, đa dạng loại hình sản phẩm, dịch vụ, đây là điểm đến hấp dẫn cho hàng triệu du khách nghỉ ngơi, vui chơi và chia sẻ những điều thú vị trên một hành trình du lịch hàng trăm cây số.
Với hàng loạt căn shophouse, shopvilla mô hình ở kết hợp kinh doanh độc đáo, Asia Vibe không chỉ phù hợp để phát triển các loại hình F&B, dịch vụ làm đẹp, mua sắm tiêu dùng… mà còn mở ra cơ hội kinh doanh lưu trú, đáp ứng nhu cầu của dòng khách du lịch cũng như giao thương. Kết hợp với thế giới giải trí hiện đại tại phân khu Grand Europa mang đậm cảm hứng châu Âu, du khách sẽ có chuỗi trải nghiệm đa dạng và liền mạch, đưa Vinhomes Golden Avenue trở thành điểm đến cho nhóm gia đình và đặc biệt là du khách trẻ tuổi.
Cách đó không xa, phân khu Zen Harmony với cung điện kỳ sắc Phương Đông – tổ hợp chăm sóc sức khỏe tắm khoáng phong cách Phương Đông, vui chơi giải trí và ẩm thực lớn nhất miền Bắc sẽ thúc đẩy trào lưu du lịch “Wellness Tourism”. Điểm đến này sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo cho du lịch Móng Cái, giúp thu hút du khách trong nước và quốc tế suốt 4 mùa trong năm.
Quy hoạch bài bản, độc đáo cùng sự đầu tư mạnh tay của Vingroup với các thương hiệu lớn như Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, Vinmec… hiện diện sẽ tạo nên một hệ sinh thái kinh doanh hoàn thiện cho các nhà đầu tư, đồng thời mang tới cơ hội sinh lời khi dòng khách lớn đang quay trở lại.